Interesting Articles

New normal บนธุรกิจ e-commerce ในประเทศจีน

หนึ่งในปัจจัยที่ Platform e-commerce ในประเทศจีน มีการเติบโตสูงในโลกคือการพัฒนาต่อยอดอย่างรวดเร็ว ตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป ยกตัวอย่างเช่น Aliexpress ที่เน้นให้คนต่างชาติสามารถซื้อสินค้าจีนได้โดยตรง มีการเพิ่ม features รองรับ influencer ในหลายประเทศ เพื่อทำการ live streaming หรือสมัครเป็น affiliates เพื่อรีวิวสินค้าสินค้าและได้รับส่วนแบ่งรายได้ ถือว่าเป็นกลยุทธ์ของกลุ่ม Alibaba ในการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้แบรนด์จีน ทุกระดับ สามารถเข้าถึงผู้บริโภคทั่วโลกได้โดยตรง

Taobao มี features weitao ให้ผู้ขายแต่ละราย สามารถสร้างเรื่องราวของสินค้าในรูปแบบของ social feeds เพื่อดึงดูดความสนใจมา follow บัญชีร้านของ Taobao และยังสามารถ share feeds ที่สนใจ ให้เพื่อนได้ต่อ เป็นการสร้างประสบการณ์การใช้งานที่เป็น retail + entertainment ได้อย่างต่อเนื่อง

Xiaohongshu ที่เปรียบเสมือนกับ IG ในประเทศจีน หลังจากที่เปิดให้ brand ในต่างประเทศ มาสร้าง official account ได้ ก็ต่อยอดด้วยการเปิด store สามารถสั่งซื้อสินค้าจาก xiaohongshu ได้โดยตรง 

Alibaba cloud ที่มีรายได้สูงขึ้นถึง 54% ในไตรมาสที่ผ่านมา จากความต้องการใช้งาน cloud ที่สามารถ access เข้าหาลูกค้าชาวจีนได้โดยตรง เป็นตัวสะท้อนถึงความต้องการในการเปิดตลาดการขายข้ามพรมแดน ที่ไม่มีข้อจำกัดดังเช่นในอดีต สามารถเจาะตลาดออนไลน์โดยการทำ search engine marketing ไปที่ระดับของมณฑล ที่ต้องการได้

ผู้ประกอบการท่านใดที่ต้องการเปิดตลาดในประเทศจีน และต้องการหา marketing tools ที่ตรงกับความต้องการของท่าน สามารถ inbox มาหาเราได้เลย หรือติดต่อเราได้ที่ 02-438-2724